Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Vì sao phải có hệ thống xử lý bụi trong công nghiệp?

Xử lý bụi công nghiệp nhằm đảm bảo quy định về bảo vệ môi trường tại nơi sản xuất, bảo vệ sức khỏe cho người lao động và mang lại hiệu quả kinh tế cho các nhà sản xuất.

Vấn đề bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất là một vấn đề quan trọng và khá nan giải tại Việt Nam ta. Một số loại cần loại thu và xử lý trong các ngành công nghiệp khác nhau như: xử lý bụi sơn, xử lý bụi gỗ, xử lý bụi xi măng,v.v… Tùy thuộc vào từng ngành mà sản sinh ra từng loại bụi khác nhau về kích thước, trọng lượng,độ ẩm, thành phần của bụi,v.v…mà từ đó tìm kiếm và xây dựng những hệ thống xử lý bụi phù hợp.



>>> Xem thêm xử lý bụi công nghiệp

Các giải pháp xử lý bụi cho bụi thải công nghiệp


Hút bụi túi di động

Mỗi máy hút bụi túi di động này đòi hỏi phải đặt cạnh máy gây ra bụi và có ống nối đến nơi phát sinh bụi của máy gây bụi, sau đó hút trực tiếp bụi vào các túi chứa bụi. Đây là giải pháp có hiệu quả tương đối tốt, chi phí lại thấp tuy nhiên lại rất tốn diện tích sử dụng và chỉ có khả quan nhất đối với những xưởng mật độ máy thấp.

Hệ thống Cylone lọc

Một giải pháp có khá nhiều ưu điểm, khi hút bụi và xử lý bụi dùng Cylone bụi dược hút trực tiếp từ thiết bị chế biến thải ra bụi bởi các ống thu bụi và được hút ra Cylone lọc bụi phía ngoài xưởng. Giá thành cho phương pháp này rất phải chăng, hệ thống gọn gàng và không tốn nhiều diện tích. Chỉ có duy nhất một điểm yếu là hiệu quả chỉ cao khi lọc những bụi thô còn những bụi nhỏ hơn lọc không được tốt lắm. | Xử lý khí thải 

Hệ thống xử lý bụi Cylone

Hệ thống Finter lọc

Phương pháp này có quy trình hút bụi tương tự như phương pháp Cylone, khác nhau ở điểm là dùng Finter để lọc bụi. Các bụi nhỏ sẽ được xử lý rất hiệu quả khi dùng hệ thống Finter lọc, giá cả cũng hợp lý nhưng tiêu thụ điện năng khá lớn, được áp dụng trong các nhà máy có số lượng máy làm việc lớn. Người ta cũng hay kết hợp hai hệ thống Cylone và Finter lọc với nhau để lọc bụi được hiệu quả tối ưu nhất.

Bài viết liên quan Xử lý khí thải lò hơi

Hệ thống tự động Optiflow


Đây là phương pháp có hiệu quả thu bụi và xu ly bui tốt nhất so với ba hệ thống trên. Bụi được hút trực tiếp từ máy gây ra bụi sau đó chuyển vào thiết bị không gian có băng tải và đưa bụi ra ngoài. Sau khi bụi được đưa ra ngoài thì được lọc bởi Cylone và Finter và chuyển vào nhà chứa bụi. Tùy vào bụi thô hay mịn mà lựa chọn biện pháp lọc bụi. Phương pháp này thích hợp với các xưởng sản xuất có công suất hoạt động lớn, nhiều thiết bị máy móc và chi phí lắp đặt khá đắt.

Công Ty Cổ Phẩn Môi Trường Đại Thanh
Website: https://xulykhithaidaithanh.com
Phone: 0898 495 496
mail:Sales@Moitruongdaithanh.Com
location: 140/2 Đường TL 41, Khu Phố 1, P.Thạnh Lộc, Q.12, HCM

------------------------------------------------
http://inanhnet.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét